[Game] Twilight Phenomena: The Lodgers of House 13

Twilight Phenomena: The Lodgers of House 13

TP1-TLOH13-01

Title: Twilight Phenomena: The Lodgers of House 13
Genre: Hidden object, horror, mystery
Rating: T
Summary: Đó là năm 1980 ở nước Anh, có một biệt thự ba tầng nằm trong bóng râm của hàng cây, với một chủ nhà thân thiện và phí thuê rẻ, hầu hết mọi người sẽ ghen tỵ với những người sống ở đây. Nhưng những thứ đẫm máu đang xảy ra trong ngôi nhà này. Khách trọ bị chặt đầu, với mỗi nạn nhân mới, nhân loại tiến gần thêm một bước gặp một con quái vật khủng khiếp. Có ai ngăn cản cơn ác mộng này không?

—–

Nội dung: Nhân vật chính (tạm gọi là main) thuê phòng trọ của một biệt thự có phong cảnh đẹp với giá rẻ và chủ nhà thân thiện. Nhưng khi main vào phòng ở lầu 1 thì thấy đồ đạc của khách trọ trước vẫn còn ở đó, cứ như họ chưa có ý định rời khỏi phòng. Ngạc nhiên, main đứng cửa sổ nhìn xung quanh thì thấy một cô gái gõ cửa nhờ giúp đỡ, chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì một con khỉ đột bất ngờ bắt cô gái đi. Main phải đi xung quanh ngôi nhà để tìm hiểu chuyện bí ẩn về cô gái và con khỉ đó. Sực nhớ chủ nhà nói với main rằng main có thể ở bất kỳ đâu trong ngôi nhà trừ phía bên phải của tầng trệt, nhưng vì tò mò nên main đã vào đó, chủ nhà rất tức giận khi phát hiện main đi vào phòng mặc kệ sự cảnh báo của ông và ông biến mất. Từ khoảnh khắc biến mất của chủ nhà, main phát hiện ra ông ấy chỉ là hình ảnh không gian ba chiều bằng máy. Sự bí ẩn và đáng sợ càng tăng thêm trong ngôi nhà này.

TP1-TLOH13-02

Main đi sâu vào các căn phòng và phát hiện ra những khách trọ trước đều bị chặt đầu, xác chết của họ nằm đâu đó trong ngôi nhà này nhưng đầu của họ được gắn bởi máy móc giúp họ vẫn còn sống, họ có thể nói chuyện và ý thức vẫn còn tỉnh táo. Main sẽ giống như họ nếu con khỉ đột to lớn đó bắt được main. Chủ nhà gốc của biệt thự này cũng đã bị chặt đầu, chủ nhà mà main thấy khi ký hợp đồng thuê nhà chỉ là máy móc, lý do tất cả những người ở biệt thự này bị chặt đầu là vì nhà khoa học điên nào đó đã làm thí nghiệm với ý muốn tạo ra một quái vật khủng khiếp với trí thông minh bằng cách chuyển những ý thức của những nạn nhân vào đầu con khỉ.

Trong lúc con khỉ bất tỉnh vì nó đang trong quá trình tiếp nhận ý thức của những nạn nhân, main đã phá huỷ cái máy, linh hồn của nhà khoa học bị phóng thích và con khỉ đó biến thành một con khỉ bình thường nhỏ bé hiền lành, nhưng nhà khoa học không chịu thua, hắn nhập vô một con khỉ khác và con khỉ đó trở nên to lớn hung dữ, hắn lại tìm cách chuyển ý thức của nạn nhân vào đầu hắn một lần nữa, lần này main phải phá huỷ toàn bộ máy móc và căn phòng đó mới ngăn được ý định của nhà khoa học.

TP1-TLOH13-03

Nhận xét: Mình chọn game này là vì phần tóm tắt nội dung có đoạn “khách trọ bị chặt đầu”, mở đầu một sự thật đẫm máu trong biệt thự. Nội dung khá thú vị, kết hợp với horror, tâm linh và khoa học. Đoạn vào phòng có máy chém và thấy một xác chết không đầu được quấn kín bằng vải nằm cách đó không xa thật khủng khiếp. Thật sự là khi chủ nhà nói cấm main đi về phía bên phải thì đã nghi rồi, một biệt thự đẹp nhưng có nơi cấm thì nơi đó chắc chắn không tốt đẹp gì. Mình đã giật mình khi lần đầu tiên thấy đầu của một khách trọ sống nhờ bằng máy, thật kinh khủng, họ đã phải chịu cực hình này mấy năm rồi.

Đồ hoạ: Đẹp, màu sắc tươi sáng nhưng có ai ngờ nó nằm trong một sự kiện kinh khủng và tối tăm.

Âm thanh: Bình thường

Hệ thống: Tìm kiếm đồ vật trong một không gian vừa đủ nên không cần bản đồ như những HOG khác.

Đánh giá cá nhân:
– Hệ thống: 3/5
– Nội dung: 3/5
– Đồ hoạ: 4/5
– Âm thanh: 3/5
→ Tổng cộng: 3.3/5

Leave a comment