[Game] What a Legend! [v0.4.01]

What a Legend!

What a legend

Title: What a Legend!
Genre: Sexual content, simulation, point & click, animation, hetero
Rating: R18
Download
Year: 2021
Summary: Câu chuyện kể về một chàng trai trẻ đến thành phố lớn nhất của vương quốc để thoát kiếp trai tân của mình. Nhưng cuối cùng lại gặp một người phụ nữ bí ẩn, người sẽ giao cho cậu một nhiệm vụ hoành tráng. Một nhiệm vụ đầy rẫy những cuộc gặp gỡ tình dục, những bà nội trợ không hạnh phúc, những cô gái xinh đẹp, những sinh vật huyền bí dễ thương và cơ hội trở thành một huyền thoại.

—–

Nội dung: Cảnh báo spoiler, không đọc thì hãy lướt xuống phần nhận xét nhé.

Nam chính (người chơi đặt tên), tôi tạm gọi là MC, từ khi được sinh ra đã bị mẹ bỏ rơi, người bí ẩn đặt cậu trước cửa nhà chứa kế bên thay vì nhà thờ, chắc do nhầm lẫn vì trời mưa rất to. Các gái điếm thấy cậu dễ thương nên mủi lòng nuôi cậu khôn lớn. Khi đến tuổi trưởng thành cậu vẫn còn trinh mặc dù sống trong môi trường liên quan đến tình dục mỗi ngày, các mẹ nuôi của cậu hành sự với khách và không cho cậu làm gì khác trừ việc dọn dẹp nhà cửa. Tức mình, cậu bỏ nhà đi để thoát kiếp trai tân. Cậu để thư từ biệt với các mẹ nuôi, họ cũng không lo lắng mà còn chúc phúc cậu sẽ thành công.

Buổi tối đó MC thuê 1 phòng trọ tồi tàn, gặp một bà lão, cậu cho bà vào phòng trú mưa, bà lão ấy đột nhiên hiện thân thành một cô gái xinh đẹp. Cô ấy tự giới thiệu là công chúa Serena, bố cô bị Vil phản nghịch mà trở thành Vua mới lên nắm quyền, bắt mẹ của cô phải kết hôn với ông ta, và cô có khả năng mất đi quyền lực. Serena giao cho MC nhiệm vụ giúp cô lên Nữ hoàng với phần thưởng như ý muốn của cậu.

Trước tiên MC phải vào được cổng thành của Thủ Đô Cũ, cậu phải tự làm, Serena không giúp vì công chúa danh giá không làm chuyện thấp hèn mặc dù phép thuật của cô dễ dàng đem cậu vào trong thành. Serena chuẩn bị sẵn cho cậu một túp lều ở ngoại thành, trong đó có đầy đủ thứ cơ bản cho một người sinh sống và họ sẽ liên lạc với nhau qua gương thần. Serena trở về lâu đài trong khi MC chật vật nghĩ cách vào thành. Theo quy định mới, người ngoài muốn vào thành phải có giấy phép.

WAL010

Trong quá trình tìm giấy phép, cậu gặp nhiều tình huống khác và phải giải quyết nên thời gian tìm giấy phép kéo dài hơn nữa.

Chuyện về pixie.

MC vào rừng và giải cứu pixie Maple khỏi mạng nhện trước khi nhện đến ăn thịt cô, người ta thường nói đừng tin lời của pixie, vì trả ơn nên Maple tặng cậu 1 cây nấm, cậu cắn một miếng và biến nhỏ bằng Maple, họ làm tình nhưng lúc MC bắn thì Maple văng lên tường, cánh cô bị rách không bay được nữa. MC không biết vì lý do gì mà cậu trở lại kích cỡ bình thường, cậu tìm cách chữa thương cho Maple bằng cách yêu thương Maple như mỗi ngày đều vuốt ve, xoa bóp cho cô, ngủ qua đêm với cô. Mấy ngày sau cánh của Maple đã lành, cô phải đi xa mấy ngày để giải quyết chuyện riêng. Tạm thời route của Maple ngưng ở đây.

WAL044

Chuyện về phụ nữ chờ chồng.

MC gặp Myrtle có thói quen tắm sông vào buổi sáng, chồng cô là tiều phu Jack đã biến mất trong rừng cách đây 1 năm. Mỗi ngày có 1 con sói đến nhà cô, cô rất sợ, MC phải ở lại nhà cô trấn an và bày cách đuổi con sói đi. Myrtle từ một phụ nữ nhút nhát không dám ra khỏi nhà trở nên gan dạ, lúc con sói bị lửa hù dọa rồi chạy vào trong rừng, Myrtle đuổi theo vào rừng mà không suy nghĩ, MC phải chạy theo bảo vệ, họ đánh nhau với sói, con sói bị lửa đốt lông nên chạy ra biển, xui xẻo bị cá mập ăn thịt.

Sau đó MC & Myrtle gặp Rose hỏi về tình trạng của Jack mới biết Jack chết rồi, MC & Myrtle đi tìm Cây Ước nguyện để ước Jack trở về, mỗi người sẽ được 1 điều ước, nhưng Cây Ước nguyện là tên đểu nên đẩy MC xuống vực, Myrtle ước MC trở về và MC ước hai người bọn họ trở về an toàn, thế là hết điều ước. Sau này MC còn biết Myrtle có khả năng khắc s*x toy gỗ, nên lúc cô bị truy thu thuế, Rose đã bày cách cho cô là điêu khắc s*x toy để có tiền trang trải cuộc sống. Đồ chơi của cô rất được các phụ nữ trong làng ưa chuộng vì nó dựa theo kích cỡ con ku của MC.

Myrtle mặc dù yêu MC nhưng rất ngại làm tình vì cảm thấy tội lỗi với chồng, sau khi biết chồng chết thì Myrtle thoải mái hơn, họ làm tình nhiều như họ muốn. Route của Myrtle tới đây thì ngưng.

WAL069

Chuyện về cô gái chăn cừu.

Ở làng có một cô gái chăn cừu Holly rất mạnh mẽ sống chung với ông Abe. Không ai dám đến gần cô vì không chàng trai nào đánh bại trong cuộc vật lộn với cô và gặp chuyện gì cô cũng đòi đánh. Đến tuổi lấy chồng nhưng cô chưa chọn được ai, xui xẻo thay ở làng có bà mai mối Celestina vừa xấu người vừa xấu nết, phép vua thua lệ làng nên lời nói của Celestina rất có giá trị ở làng, không ai dám chống đối bà ấy. Theo luật dựng vợ gả chồng thì các trai làng phải thách đấu với nhau, ai thắng sẽ cưới cô gái mình thích. MC bị bắt thách đấu với Waldo, ông này nhìn không xài được cái gì luôn, già, ngoại hình xấu, nết cũng xấu, ổng muốn ly dị vợ và đụ Holly nên ổng hối lộ Celestina để ổng thắng. MC phải đi cửa sau bằng cách thuyết phục Celestina đủ kiểu, nhưng bà này tuy già khú đế rồi còn mê trai nên bả cho MC coi luật là trong đêm tân hôn thì chú rể phải have s*x với bà mai mối trước rồi mới tới cô dâu. ?? :D ??

Vì để Holly khỏi bị Waldo & Celestina làm phiền, MC đồng ý. Celestina cho MC thắng mà không cần đấu với Waldo, sau đó MC phải giả vờ đính hôn với Holly.

Hôn Celestina mà MC còn không dám hôn thì sao làm chuyện đó, MC đau khổ không biết giải quyết làm sao. Trong lúc Holly đánh lộn với Celestina vì Celestina quá đáng, Abe nhào vô can thì kính của ông ấy rơi ra, MC nhặt lên và đeo thử, và wow Celestina biến thành mỹ nữ qua cặp kính. ( ͠° ͟ʖ ͡°)

Chuyện sau đó phải đợi version sau mới rõ.

WAL050

Chuyện của các cô gái khác nhưng chưa mở được.

MC gặp Rose, cô gái sống trong xe ngựa, chỉ có thể gặp cổ vào buổi chiều tối, là người duy nhất biết về lời nguyền của cậu.

MC cứu Gretta, vợ của Waldo, khỏi bị chết đuối. Bà này bị chồng thờ ơ mặc dù bả đẹp.

MC gặp Lana, dì của Serena, người đóng giả làm ăn mày ở trước cổng thành, cũng là người bày cách MC vào thành.

Và một số cô gái khác nữa mà chóng vánh quá nên không có gì để nói.

Nhận xét

Tôi biết game này do tình cờ thấy bản việt hóa và art thì đẹp quá nên down về chơi không suy nghĩ mặc dù chưa xem nội dung.

Bản tôi chơi là [v0.4.01], nghĩa là nhà sản xuất còn đang update thêm, không nghĩ rằng game siêu dài, vì nội tìm cách đến cây cầu mà tôi phải chơi hơn 10 tiếng rồi, bạn phải tìm manh mối mỗi ngày.

MC gặp các cô gái và phải mất công tìm cách giải quyết cho từng trường hợp, phần thưởng là làm tình với các cô. Riêng Holly thì chỉ cọ thôi chứ chưa làm tới, dù sao thì cô này chỉ đính hôn giả với MC, với lại cá tính mạnh như thế thì không chịu ngủ với người khác đâu, không biết sau này thế nào.

Hài hước là thay vì đem MC vào thành để giải quyết vấn đề cho lẹ thì Serena bắt MC tự nghĩ cách, tự nghĩ làm sao giờ dan díu với bao nhiêu cô ngoài thành. Mất cả mấy tuần lễ vào được thành nhưng sau đó lại bị đuổi ra nhanh chóng. 😆

Game này mục đích là nukige thôi nên các cô gái mà MC gặp toàn là các trường hợp có thể lấy lòng đối phương, ví dụ như góa phụ Myrtle hay pixie Maple mà dân làng ai cũng xa lánh, sắp tới là Gretta bị chồng hắt hủi cũng tới công chiện luôn.

Mặc dù là nukige nhưng game được đầu tư kinh khủng, từ art đến nội dung đến gameplay. Gameplay thuộc dạng point & click, giả lập. Thế giới này được chia ra làm nhiều nơi, mà mỗi nơi lại có nhiều chỗ nhỏ khác nhau. Thủ Đô Cũ đã có cả đống khu cần phải giải quyết rồi, nếu sau này game phát triển tới các khu vực khác nữa thì phải nói là siêu dài.

Các câu chuyện mà MC gặp phải cũng mất cả tuần mới giải quyết được. Trường hợp của Myrtle được đầu tư nhất vì rất dài, từ chuyện con sói đến nhà đến tìm chồng rồi đến việc đóng thuế. Myrtle cũng là phụ nữ có tự trọng, yêu chồng nên mặc dù thiếu thốn tình cảm và thích MC nhưng nhất quyết không làm tình với MC, từ đó tôi thấy MC muốn đụ các cô thì phải khiến các cô có cảm tình, “có làm thì mới có ăn” chứ không phải dễ dãi như các nukige khác.

Nói về bà mai mối Celestina, trời ơi sao có route của bả nữa vậy, tôi thấy hệ thống trong tương lai có scene của bả á, nghĩa là sau này hoặc là MC thật sự ngủ với bả hoặc là MC xem bả nude. Mặc dù có kính rồi, nghĩa là bà ấy sẽ trẻ đẹp nhưng nghĩ thực tế thì bả vẫn là một người già. Già thì không nói, phải chi đẹp như lúc Serena biến thành bà cụ già ấy, còn này bả xấu nữa. Này chắc gây cười chứ không nghiêm túc đâu.

Cũng may là MC vừa cao vừa đẹp trai, tốt bụng mặc dù tinh trùng thượng não nhưng vẫn được việc.

Map02

[Bản đồ của Thủ Đô Cũ]

Đồ họa

Chơi game vì art đó, nét Tây và cực đẹp, body các nữ ai cũng mlem mlem hết, màu nhìn cũng thích nữa. Có animation, cộng thêm điểm này. Artist vẽ người đẹp mà vẽ thú cũng dễ thương nữa.

Background được đầu tư, cảnh thiên nhiên đẹp.

Âm thanh

BGM ổn, không có voice các nhân vật nên hơi tiếc.

Kết: Game tập trung về mảng nội dung, hình ảnh nhưng không quan tâm về voice, dù sao thì cũng là 1 game đáng chơi.

3 thoughts on “[Game] What a Legend! [v0.4.01]

  1. Bánh says:

    Haiya đã nhờ r còn làm khó dễ người ta thì nghỉ đi chị ơi…
    Mà thí chủ năng suất quạ, review lên ào ào…

    • Làm khó vậy mới có chuyện để kể. 😆

      Tại đang giãn cách rảnh rỗi ở nhà chơi game, mốt hết giãn cách lên bài ít hơn á.

Leave a comment